MÓN ĂN VẶT KHÔNG BÉO

     

Món ăn vặt có giảm cân không? Đồ ăn vặt gì giảm cân? Bazaar Vietnam đang mách chúng ta cách lựa chọn món ăn uống vặt để nhâm nhi thời gian đói, lại giúp sút cân


Một nghiên cứu trên tạp chí của cộng đồng dinh chăm sóc Hoa Kỳ cho biết những tín đồ ăn đồ ăn vặt hàng ngày có trọng lượng thấp hơn những người dân không ăn. Vậy, thực hư đồ ăn uống vặt sút cân là đúng giỏi sai? Nên ăn uống những món như thế nào để bớt cân hiệu quả?

Món ăn vặt có giảm cân không?

*

Một số bạn cho rằng nếu muốn giảm cân nặng thì nên làm ăn đủ 3 bữa chính trong ngày. Số khác thường cho rằng đề nghị kết hợp với ăn vặt. Các chuyên viên dinh dưỡng nói rằng cố gắng giảm cân không tức là bạn cần từ bỏ trọn vẹn các bữa ăn nhẹ. Bởi, trường hợp biết ăn đúng cách và chọn thực phẩm mạnh khỏe thì bạn có thể giảm cân. Thế thể, chúng ta sẽ:

• tiêu giảm ăn những ở bữa chính

Khi chúng ta để bản thân quá đói, đã dẫn tới hiện tượng ăn nhiều vào bữa chính. Vậy nên, biết lựa chọn đồ ăn vặt mạnh khỏe trong bữa phụ sẽ giúp khung hình no thọ và tinh giảm tình trạng ăn quá độ gây tăng cân.

Bạn đang xem: Món ăn vặt không béo

• Ổn định lượng mặt đường trong máu

*

Trên thực tế, ăn món ăn nhẹ an lành suốt một ngày dài là trong số những cách tốt nhất có thể để tránh vòng eo càng ngày nở nang. Bởi vì đồ ăn uống vặt giảm cân tận nơi giúp bảo trì lượng đường trong máu, làm cho cơ thể thấy no lâu và phòng tích trữ mỡ bụng thừa.

• tăng tốc trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa thừa

Một số món ăn vặt ít calo nhưng lại cung cấp trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Điều này không chỉ có thúc đẩy khung người hấp thụ chất dinh dưỡng mà hơn nữa đốt cháy calo, giảm bớt tích mỡ.

Vì những lý do trên, thay do chỉ ăn uống nhiều 3 bữa chính, bạn nên chọn đồ ăn vặt mạnh khỏe để sút cân.

Nguyên tắc lựa chọn món ăn vặt giảm cân


*

Một trái trứng luộc chỉ 77 calo


Bạn phải nhớ rằng không phải đồ ăn uống vặt như thế nào cũng khiến cho bạn giảm cân. Để vừa hoàn toàn có thể ăn theo ý muốn, vừa không biến thành tăng cân nặng thì bạn phải áp dụng một số nguyên tắc sau:

• Lựa chọn đồ ăn ít calo

Các chuyên gia khuyên nên chọn đồ nạp năng lượng vặt từ bỏ 150-200 calo. Đây là lượng calo tương xứng giúp chúng ta no tuy nhiên cũng ko vượt vượt tổng lượng calo trong ngày.

• buộc phải có tối thiểu 3g hóa học xơ

Đồ nạp năng lượng vặt cho những người muốn sút cân nên chọn loại giàu hóa học xơ. Đây là điều quan trọng đặc biệt để khung người no lâu cùng giữ mang đến lượng con đường trong ngày tiết ổn định.

• Phải gồm 3g protein trở lên

Protein cũng làm cho no, có thể ngăn dự phòng ăn không ít và tốt nhất có thể cho quy trình trao đổi chất.

• Ít đường


*

Ảnh: Krzysztof Jaracz/Pixabay


Một khẩu phần món ăn vặt nên gồm 8g mặt đường hoặc không nhiều hơn. Lượng đường những sẽ làm chúng ta tăng cân, tăng chất khủng trung tính cùng cũng không tốt cho lượng con đường trong máu. Ăn những chất làm ngọt nhân tạo khiến khung người thèm vật dụng ngọt, ăn nhiều hơn khiến bạn tăng cân.

• Chọn một số loại ít muối

Những người ước ao giảm cân đề nghị tránh những loại thực phẩm bao gồm chứa một lượng muối bột lớn. Nên chọn càng không nhiều muối càng tốt, vày natri khiến khung hình giữ nước và vô ích cho tim.

Ngoài ra, đồ ăn vặt sút cân buộc phải tránh chất khủng bão hòa bởi chúng khá nhiều calo. Bạn nên chọn thực phẩm chưa qua chế tao vì món ăn nhẹ làm cho sẵn thường nhiều đường, muối. Hoàn toàn có thể chọn các loại carbs solo giản.

Tóm lại, bắt buộc lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh để ngăn chặn tình trạng ăn rất nhiều cũng như cung ứng vitamin, chất xơ và protein mang lại cơ thể.

Top đồ ăn vặt cho tất cả những người muốn giảm cân

Sau đây là một số đồ ăn vặt tốt nhất để bớt cân. Không hề ít món chúng ta có thể tự tay làm tại nhà:

1. Các loại hạt hỗn hợp


*

Hạt óc chó, hạt điều, hạnh nhân… là món snack sút cân lý tưởng.


Các loại hạt là đồ ăn vặt giúp sút cân khôn cùng tiện lợi. Chúng không chỉ là ngon mà hơn nữa mang nhiều công dụng sức khỏe. Óc chó, hạnh nhân, hạt điều, lạc rang… cung ứng cho khung người chất phệ lành mạnh, protein và hóa học xơ.

Các đơn vị nghiên cứu cho thấy thêm dù những nhiều loại hạt này có hàm lượng calo và chất phệ cao nhưng nạp năng lượng điều độ có thể giúp bớt cân. Cần để ý tới khẩu phần, rất tốt nên ăn uống 1/4 ly hoặc một nắm nhỏ dại trong bữa ăn nhẹ của mình.

2. Những món nạp năng lượng vặt giảm cân dễ làm: Sữa chua Hy Lạp với quả mọng

*

Một trong những đồ nạp năng lượng vặt sút cân rất đẹp da được không ít người hâm mộ là sữa chua Hy Lạp. Hộp sữa chua Hy Lạp đựng được nhiều protein với quả mọng là giữa những nguồn cung ứng chất chống oxy hóa tốt nhất.

Đồ ăn uống vặt này không chỉ là giàu hóa học dinh dưỡng ngoài ra rất thơm ngon. Chúng ta nên ăn nửa cốc sữa chua với vài trái dâu tây, việt quất, nho… để gia công bữa phụ bớt cân.

3. Táo apple và bơ hạt lạc (lạc)

*

Táo là trong những đồ ăn uống vặt không bự hàng đầu. Táo bị cắn dở giàu hóa học xơ; đậu phộng cung ứng chất to lành mạnh, protein thực vật. Kết hợp táo với bơ đậu phộng, bạn sẽ được trải nghiệm một món điểm tâm thơm ngon.

Tuy nhiên, những loại bơ đậu phộng download sẵn thường đựng đường cùng dầu, bạn phải kiểm tra kỹ trước lúc mua. Chỉ nên chọn loại đựng đậu phộng với muối.

Xem thêm: Vì Sao Tinh Trùng Loãng Là Như Thế Nào? Có Sao Không? Cách Chữa Trị

4. Sô cô la đen và hạnh nhân

*

Sô cô la đen chứa hóa học chống oxy hóa và hạnh nhân là 1 trong những nguồn nhiều chất béo lành mạnh. Hai một số loại này không chỉ có lọt top món ăn vặt sút cân nhưng mà còn tốt cho tim mạch.

Hãy demo một vài thìa cafe sô cô la đen hoặc một miếng sô cô la black với một không nhiều hạt.

5. Đồ ăn uống vặt sút cân tại nhà: Trái cây

*

Trái cây là món nạp năng lượng vặt sút cân đẹp da rất 1-1 giản. Chỉ một vài miếng hoa trái như chuối, lê, táo, bưởi, cảm… cũng khiến khung người hài lòng. Chúng hỗ trợ chất xơ, chất khoáng cho cơ thể.

Đây là một đồ nạp năng lượng vặt sút cân tốt vời. Để tăng hương vị, chúng ta cũng có thể kết phù hợp với các một số loại hạt hoặc sữa chua ko đường.

6. Quả cà chua bi cùng với phô mai mozzarella


*

Ảnh: Eden Brothers


Nếu chưa biết chọn đồ ăn vặt gì bớt cân thì quả cà chua bi cùng phô mai mozzarella là gạn lọc thích hợp. Chúng vấp ngã dưỡng, ngon miệng cùng giúp bạn bổ sung nhiều rau xanh vào chế độ ăn.

Hãy trộn vài quả quả cà chua bi, ít phô mai mozzarella và chút dầu oliu sẽ được bữa điểm tâm lành mạnh.

7. Đậu gà sấy giòn

*

Đậu con kê có mùi vị hấp dẫn, các chất xơ góp no lâu. Một số loại đậu này cũng cung cấp một ít protein mang đến cơ thể.

Hãy tự làm món ăn vặt bớt cân bằng phương pháp rang đậu con gà hoặc sấy giòn rồi cho vào hũ và dùng dần.

8. Bắp rang bơ

*

So cùng với khoai tây chiên thì bắp rang bơ ít calo hơn. Đồ nạp năng lượng vặt healthy này cũng giàu hóa học xơ, bổ sung cho cơ thể một ít protein.

Thế nhưng, chúng ta nên tự làm bắp rang bơ tận nơi để kiểm soát điều hành lượng đường. Những loại phân phối sẵn thường chứa nhiều đường không tốt cho bài toán giảm cân.

9. Hoa quả sấy khô

*

Đây là món ăn vặt dành cho tất cả những người giảm cân nặng vô cùng tiện lợi và giỏi cho sức khỏe. Ăn trái cây giúp bớt cân do chúng chứa được nhiều chất xơ cùng những vitamin và chất khoáng quan trọng.

Hãy tìm trái cây không thêm con đường hoặc chất làm ngọt và phối hợp chúng với các loại hạt để sở hữu một bữa tiệc nhẹ cân bằng carbs với protein. Đây là lựa chọn hoàn hảo nhất để chúng ta có đồ ăn vặt bên trên bàn thao tác và nhâm nhi cơ hội thèm ăn.

10. Đồ ăn uống vặt bớt cân: Thịt bò khô

*

Làm món ăn vặt tận nhà giảm cân, chúng ta nên làm món thịt trườn khô. Đồ nạp năng lượng vặt này có hàm lượng protein cao, giúp tiêu giảm cơn đói.

Những loại bán sẵn thường chứa nhiều muối. Nếu mua, bạn nên xem kỹ thông tin thành phầm và tránh loại rất nhiều natri. Tốt hơn hết, nên tự làm trườn khô trên nhà.

11. Rong biển khơi sấy khô

*

Rong biển cả sấy là 1 trong nguồn hóa học xơ trả hảo, thích hợp cho phần đa ai ước ao giảm cân. Rong đại dương chứa hàm lượng lớn alginate có tác dụng hấp thụ hóa học béo, đánh tan mỡ thừa.

Tuy nhiên, một số trong những loại cung cấp sẵn thường tẩm ướp các gia vị như mặt đường và muối, không giỏi cho cân nặng. Giỏi hơn hết, hãy tải rong biển khơi và trường đoản cú sấy khô ở nhà. Đây là một trong những trong những món ăn vặt sút cân dễ làm và cũng rất thích hợp nhằm nhâm nhi lúc đói.

Xem thêm: Baoh2 Là Chất Điện Li Mạnh Hay Yếu, Chất Nào Sau Đây Là Chất Điện Li Yếu

42 đồ ăn vặt cho tất cả những người muốn bớt cân


*

Sinh tố bơ chuối


Ngoài ra, có rất nhiều đồ ăn uống vặt cho tất cả những người giảm cân mà bạn nên bỏ túi để làm cho bữa ăn của chính bản thân mình thêm đa dạng và ngon mồm như:

12. Cốm gạo lứt 13. Trứng luộc 14. Sinh tố protein 15. Sinh tố bơ chuối 16. Xoài trộn hộp sữa chua không mặt đường 17. Yến mạch sữa chua 18. Yến mạch trộn qua tối cùng các loại hạt 19. Đồ ăn vặt giảm cân: Pudding hạt phân chia 20. Khoai lang nướng 21. Bánh yến mạch khô 22. Bánh chuối yến mạch 23. Thanh gạo lứt 24. Nấm mèo sấy thô 25. Bắp luộc 26. Bánh waffle yến mạch 28. Chè đậu black với đường ăn kiêng 29. Bánh quy sô cô la làm bằng bột mì đen 30. Rau quả luộc chấm trứng hoặc vừng 31. Dưa con chuột (dưa leo) 32. Nộm kê xé phay 33. Khô gà lá chanh 34. Kem việt quất 35. Đồ ăn vặt giảm cân: Kem chuối 36. Bơ ăn kèm 1 lát bánh mỳ đen hoặc bánh mỳ yến mạch


*

Sinh tố rau chân vịt. Ảnh: Konstantin Kolosov/Pixabay


37. Sinh tố rau chân vịt (bó xôi) 38. Trái chà là sấy thô 39. Nho thô không tẩm con đường 40. Bánh yến mạch và những loại quả khô 41. Cải xoăn nướng 42. Salad rau củ 43. Túng thiếu ngòi nướng 44. Cá sấy khô 45. Tôm sấy khô 46. Khô mực tẩm nước dừa tươi 47. Dâu tây phết sô cô la 48. Súp túng bấn ngô 49. Bánh tart trái cây 50. Thạch hoa quả không đường 51. Bánh biscotti 52. Bánh mỳ nguyên cám 53. Bánh quy ăn kiêng 54. Chuối ăn kèm bơ đậu phộng

Trên đấy là top 54 loại đồ ăn vặt bớt cân vừa khiến cho bạn thỏa mãn khẩu vị, vừa tốt cho cân nặng nặng. Lúc cơn thèm ăn uống tới, hoặc thời điểm đói, hãy thử bất kỳ món điểm tâm nào trong list trên. Tuy nhiên, chú ý chỉ nên ăn vặt với số lượng ít, 2 bữa/ngày để cai quản cân nặng.

Tạp chí năng động Harper’s Bazaar Việt Nam