Cách Ngồi Thiền Đúng Nhất

     

Với áp lực cuộc sống như bây giờ ngồi thiền hiện giờ đang là trào lưu lại được tương đối nhiều người đon đả và thực hiện. Khi kể tới thiền, nhiều người dân sẽ nghĩ tới việc ngồi thiền trong phật pháp. Mà lại ở đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về thiền trong yoga.

Bạn đang xem: Cách ngồi thiền đúng nhất


*

Không gian là điều đặc biệt và tác động đến trung tâm trạng lúc bạn ban đầu học phương pháp tập thiền. Hãy lựa chọn một nơi thật trong lành, yên tĩnh, vị trí mà các bạn sẽ không thể bị có tác dụng phiền trong tầm từ 15 phút hoặc rất có thể hơn thế. Khoan thai ngồi xuống, thư giãn, tay đặt nhẹ bên trên đùi. Chúng ta cũng có thể ngồi thoải mái trên sàn, nhị chân khoanh lại, hoặc bạn có thể ngồi trên ghế, chân buông thõng dễ chịu trên sàn. Các bạn không tốt nhất thiết nên bắt bản thân ngồi tư thế hoa sen nếu như khách hàng không cảm xúc quen cùng với nó.

Chuẩn Bị đệm ngồi thiền.

Tấm đệm này còn được biết đến với tên gọi khác là zafus. Zafu là đệm hình tròn, và bạn có thể ngồi lên nó khi được ném lên mặt đất trong những khi tịnh tâm. Y như ghế, tấm đệm này sẽ không tồn tại chỗ dựa lưng. Vày đó, bạn không được phép ngồi sụp sống lưng xuống với mất triệu tập vào năng lượng phiên bản thân. Nếu như bạn chưa chuẩn bị được zafu, thì miếng đệm ở ghế làm việc hoặc gối cũ cũng phát triển thành vị cứu vãn tinh, khiến cho bạn không bị đau nhức trong quá trình dài doãi cơ nhằm ngồi bắt chéo chân.

Nếu các bạn cảm thấy đau lưng khi ngồi mà không có chỗ dựa, hãy ngồi bên trên ghế nếu như muốn. Nỗ lực giữ cơ thể ở tứ thế thoái mái cùng ngồi thẳng làm sao để cho lưng cảm giác dễ chịu. Sau đó, dựa lưng cho đến khi bạn cảm thấy chúng ta có thể tiếp tục rèn luyện trở lại.

Mặc áo quần thoải mái.

Tất nhiên là chúng ta không muốn bất kể thứ gì kéo bạn thoát ra khỏi trạng thái triệu tập suy nghĩ. Bởi vì đó, tránh mặc phục trang bó sát, như quần jeans hoặc quần lâu năm chật chội.

*

Ngồi xếp bằng

Tư cầm cố ngồi xếp bởi thì rất gần gũi với các bạn quá rồi. Bạn chỉ việc ngồi khoanh chân lại, giữ lại thẳng lưng, nhì tay thả lỏng trên đầu gối hoặc bắt ấn Tam muội.

Tư ráng này dành cho tất cả những người mới tập thiền hoặc bạn có vụ việc liên quan liêu tới chân mà cần thiết ngồi bán già xuất xắc kiết già được. Vì chưng càng mập tuổi, xương khớp của con fan càng trở đề nghị kém linh hoạt, nếu như không luyện tập yoga giỏi thể dục thể thao liên tiếp thì chúng ta khó rất có thể ngồi ngơi nghỉ những tứ thế gồm mức độ cực nhọc hơn. Nhưng mà nếu chỉ tạm dừng ở bốn thế ngồi xếp bởi thì xương cột sống của bạn sẽ nhanh nệm bị trùng xuống khi sẽ ngồi thiền, khung người dễ bị ngả về trước, lưng nhanh mỏi và khiến cho tâm trí trở buộc phải phân tán.

Ngồi cung cấp già

Ngồi chào bán già là giải pháp ngồi gác một chân lên bắp vế chân kia. Rõ ràng là lấy cẳng chân trái gác lên bắp vế phải, cẳng chân phải ở bên dưới bắp vế trái. Hoặc lấy cẳng chân phải gác lên bắp vế trái, cẳng bàn chân trái ở dưới bắp vế phải. Tùy thuộc vào cơ thể, các bạn sẽ cảm thấy bao gồm chút khác biệt khi đổi giữa hai chân ở tứ thế này.

Dù sao, hãy tìm đến mình bốn thế cân xứng và dễ chịu nhé! Chỉ ngồi bốn thế chào bán già này thôi thì bạn đã giữ mang lại cột sống thẳng hơn, rất khó bị nghiêng ngả trong quy trình ngồi thiền, mặc dù sự trùng xuống thì vẫn rất có thể diễn ra.

Tư cụ này cũng tương đối dễ thực hành nếu chân các bạn chưa vượt cứng. Trước khi ngồi, bạn nên tập một vài cồn tác khởi cồn nhẹ mang đến cơ đùi, háng và cổ chân là rất có thể vào bốn thế thoải mái và dễ chịu hơn.

Tư gắng kiết già

Tư cầm cố kiết già (hay còn được gọi là tư nuốm hoa sen) là bốn thế đúng nhất, tương thích nhất cho câu hỏi ngồi thiền.

Để ngồi được kiết già đúng cách, lúc đầu bạn ngồi xếp bởi tự nhiên, dùng hai bàn tay nắm bàn chân phải thong dong gấp chân lại và đặt chân lên đùi trái, gót chân ép gần cạnh bụng, lòng cẳng bàn chân ngửa lên trời.

Kế tiếp, các bạn dùng nhì bàn tay nắm bàn chân trái vội vàng lại, đặt bàn chân trái lên đùi phải, kéo nhẹ gót chân vào gần cạnh bụng, bàn chân ngửa lên trời.

3. Bắt Đầu cách thức Thiền


- Chọn bốn thế ngồi thiền bạn thích, giả dụ không bạn cũng có thể ngồi trong một bốn thế dễ chịu và thoải mái nào cũng được.

Xem thêm: Tác Dụng Tinh Bột Nghệ Mật Ong, 5 Tác Dụng Khi Uống Tinh Bột Nghệ Với Mật Ong

- hơi nghiêng cằm như thể nhiều người đang nhìn xuống phía dưới: câu hỏi bạn mở xuất xắc nhắm mắt lúc tịnh trung ương không đặc biệt mặc dù các người nhận định rằng nhắm đôi mắt sẽ ngăn chặn được sự chây lười của thị giác. Lúc nghiêng dịu đầu như thể bạn đang nhìn xuống để giúp lồng ngực nở ra với hít thở dễ dãi hơn.

- Cài chế độ hẹn giờ: khi chúng ta đã tìm ra tư thế ngồi thoải mái và dễ chịu và chuẩn bị để bắt đầu, hãy đặt chế độ thời gian mà bạn muốn tập thiền. Trong tuần đầu tiên, đừng cảm thấy áp lực đè nén khi nỗ lực đạt tâm trạng thiền cực kỳ việt trong tầm một tiếng. Mặc dù nhiên, hãy bắt đầu bài tập trong thời gian ngắn khoảng chừng 3 mang lại 5 phút cùng tăng lượng thời gian lên 1/2 tiếng hoặc hơn nếu khách hàng muốn.

- Khép mồm lại khi thở: Trong quá trình tịnh tâm, bạn nên hít vào với thở ra bằng mũi. Mặc dù nhiên, hãy chắc chắn rằng cơ hàm bạn cũng rất được thư giãn ngay cả khi bạn không mở miệng. Thay bởi siết chặt hàm xuất xắc ngiến răng, hãy thoải mái hơn đi nào.

- triệu tập vào nhịp thở: Đây cũng là tất cả cốt lõi của thiền định. Nắm vì nỗ lực “không” xem xét vẩn vơ đến các điều về cuộc sống thường ngày hàng ngày làm bạn cảm thấy căng thẳng, hãy hướng bạn dạng thân triệu tập vào cái gì đấy tích rất hơn, như khá thở. Bằng bài toán toàn trung tâm toàn ý để mắt vào cách bạn hít vào và thở ra, các bạn sẽ nhận ra rằng mọi quan tâm đến lan man về rứa giới bên ngoài sẽ tự động hóa biến mất cơ mà bạn không phải mất công lo ngại làm thay nào nhằm lờ chúng sang một bên.

- chú ý vào vấn đề thở như thế nào làm các bạn cảm thấy thoái mái nhất: một trong những người chăm nom vào việc phổi nở ra và co vào như vậy nào, trong lúc số khác lại suy xét đến việc không khí trải qua khoang mũi thế nào khi thở.

- bạn cũng nên triệu tập vào âm thanh của hơi thở: Hãy hướng phiên bản thân đến trạng thái mà lại bạn triệu tập hết bản thân vào một vài khía cạnh của nhịp thở.

- Quan gần cạnh hơi thở, tránh đối chiếu nó: phương châm ở đây là giữ khung hình thoải mái trong từng nhịp thở chứ không cần phải mô tả cặn kẽ nó như vậy nào. Không có gì phải băn khoăn lo lắng về câu hỏi bạn đề xuất nhớ xúc cảm hoặc giải thích trải nghiệm về câu hỏi thở sau này như thể nào. Hãy tận hưởng từng hơi thở trong từng khoảnh khắc. Sau đó, tận thưởng nhịp thở kế tiếp. Nỗ lực đừng lưu ý đến về việc thở trong trái tim trí – gắng vào đó, hãy triển khai nó qua các giác quan lại của bạn.


- nếu nhịp thở của chúng ta đang đi lan man, hãy tập trung hết mức độ lại vào nó: ngay cả khi bạn có nhiều kinh nghiệm về thiền định, chúng ta vẫn nhận thấy rằng đôi lúc quan tâm đến trong đầu các bạn đi long dong ở một chỗ nào đó. Các bạn sẽ bắt đầu nghĩ về công việc, hóa đơn, hay bài toán lặt vặt các bạn phải làm vào ngày mai chẳng hạn. Khi chúng ta cảm thấy rằng rứa giới phía bên ngoài đang len lỏi vào trung ương trí bạn, đừng nên hoảng loạn và cố gắng tìm mọi cách để lờ nó đi. Ráng vào đó, hãy thanh thanh lái sự tập trung của người tiêu dùng quay về cảm hứng của tương đối thở trong khung người và làm cho những quan tâm đến vẩn vơ không giống tan biến đi.

Có lẽ, các bạn sẽ cảm thấy dễ dàng khi duy trì sự tập trung vào câu hỏi hít vào rộng là thở ra. Ví như đó là sự việc thật, hãy không quên điều này vào đầu. để mắt đặc biệt vào cảm giác thở khi nó bay ra khỏi khung hình bạn.

Thử đếm nhịp thở nếu như bạn đang gặp khó khăn vào việc tập trung lại.

- Đừng quá hà khắc với bạn dạng thân: chính thức và bảo trì sự triệu tập cao độ rất có thể là thừa sức cùng với một bạn mới bắt đầu tập thiền như bạn. Đừng từ dằn vặt bạn dạng thân – đề xuất nhớ tất toàn bộ cơ thể mới rất nhiều trải qua cảm giác có sự ồn ào phía bên trong tâm trí.
Thực ra, một số cá nhân cho rằng câu hỏi quay trở lại tiếp tục về khoảnh khắc hiện tại là một trong những phần “thực hành” của thiền định. Rộng nữa, đừng hy vọng rằng tập tành thiền sẽ đổi khác cuộc đời các bạn chỉ trong tích tắc. Để toàn trọng tâm toàn ý vào việc gì đó, bạn cần có nhiều thời gian. Bảo trì việc tập thiền tối thiểu vài phút từng ngày và kéo dãn dài bài tập nếu gồm thể.

4. Kết thúc Thiền Định

Khi đã chuẩn bị sẵn sàng thoát ngoài Thiền Định, hãy mở mắt và vực dậy một biện pháp thật lờ lững rãi. Kéo dãn dài cơ thể, tăng tốc nhận thức của bản thân mình và sẵn sàng đưa bạn dạng thân quay lại những vận động tiếp theo. Giỏi lắm! các bạn đã có tác dụng được rồi đấy!

Các Chú Ý quan trọng Khi rèn luyện Thiền

+ tâm lý thoải mái, không được căng thẳng, lo lắng.

+ ko được rét vội, mất tập trung.

Xem thêm: Giá Đông Trùng Hạ Thảo Bao Nhiêu Tiền, Giá Đông Trùng Hạ Thảo Thượng Hạng 2022

+Ngồi thiền cũng cần có một thời hạn cụ thể. Nó hoàn toàn có thể kéo dài trăng tròn phút mang lại 30 phút so với những đối tượng người tiêu dùng mới có tác dụng quen. Và dài lâu nữa khi bạn đã đi sâu vào thiền.

Thiền có lại cho chính mình tinh thần lạc quan, thiền cũng giúp đỡ bạn tĩnh tâm với mọi vật xung quanh. Thiền giúp nhỏ người chúng ta yêu đời và niềm hạnh phúc hơn. Với hơn hết phải kết hợp đúng giữa thiền và cách thở đúng để cải thiện sức khỏe của bạn. Chúc chúng ta luôn trẻ khỏe !