Ăn Bơ Tăng Cân Hay Giảm Cân

     

Bơ ko chỉ là một loại hoa trái thơm ngon, hấp dẫn ngoài ra dồi dào vitamin và khoáng chất tốt mang đến sức khỏe.

Bạn đang xem: ăn bơ tăng cân hay giảm cân

Hầu hết mọi người nghĩ bơ là thực phẩm lành mạnh do chúng giàu chất dinh dưỡng cùng chất khủng tốt. Một số người cũng tin rằng bơ là hoa quả hoàn hảo để giảm cân. Mặc dù nhiên, nhiều người lại sợ những chất phệ trong trái bơ bao gồm thể tạo tăng cân.

Vậy ăn bơ có thực sự giúp giảm cân không? Hãy thuộc hoangphatcamera.vn tìm hiểu kỹ hơn về câu hỏi này và phương pháp sử dụng bơ hợp lý để tốt mang đến sức khỏe nhé!

Thành phần dinh dưỡng của bơ

Bơ là một nguồn tuyệt vời của một số vitamin, khoáng chất, chất bự và chất xơ lành mạnh.

Trong 100g bơ (khoảng một nửa quả bơ) chứa khoảng 160 năng lượng (1).

*

Không những thế, bơ còn chứa một lượng niacin, riboflavin, đồng, magie, mangan với chất chống oxy hóa khá cao (2).

Hơn nữa, bơ có lượng carbs thấp và một nguồn chất xơ tuyệt vời. Mỗi khẩu phần chỉ chứa 9 gram carbs.

Không giống như hầu hết những loại hoa quả khác, bơ bao gồm lượng chất khủng tương đối cao – khoảng 15% trọng lượng.

Bơ gồm nhiều chất phệ tốt cho tim

Mặc dù bơ là một loại hoa trái nhưng về mặt dinh dưỡng chúng được xem là một nguồn chất béo.

Thực tế, bơ rất giàu chất béo – 77% lượng năng lượng của bơ đến từ chất khủng (3).

Bơ chứa chủ yếu chất lớn không bão hòa đơn, cùng với một lượng nhỏ chất khủng bão hòa cùng chất lớn không bão hòa đa.

Hầu hết chất béo không bão hòa đơn là axit oleic, cùng loại axit béo gồm trong dầu ô liu. Loại chất lớn này được coi là rất tốt mang đến sức khỏe.

*

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của axit oleic đối với sức khỏe như chống viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim (4).

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cố kỉnh thế một số chất lớn bão hòa vào chế độ ăn bằng chất khủng không bão hòa đơn hoặc chất khủng không bão hòa đa gồm thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những lợi ích này bao gồm tăng độ nhạy insulin, kiểm kiểm tra lượng đường trong huyết tốt hơn với giảm mức cholesterol xấu LDL (5).

Một đánh giá tổng hợp từ 10 nghiên cứu đến thấy cụ thế một số chất bự trong chế độ ăn bằng bơ tất cả thể làm cho giảm 18,8mg/dl tổng lượng cholesterol trung bình, 16,5m/dl cholesterol LDL “xấu” với 27,2mg/dl triglyceride (6).

Một nghiên cứu khác so sánh chế độ ăn tránh chất phệ vừa phải gồm chứa bơ hoặc dầu tất cả nhiều axit oleic. Kết quả mang đến thấy chế độ ăn né chứa bơ giúp cải thiện nồng độ lipid trong tiết nhiều hơn chế độ ăn kị với những loại dầu bao gồm nhiều axit oleic (Nguồn).

Không những thế, chế độ ăn với bơ còn giúp giảm 10% cholesterol xấu LDL và 8% tổng lượng cholesterol. Đây cũng là chế độ ăn duy nhất để giảm số lượng những hạt LDL.

Hơn nữa, bơ còn chứa phytosterol chảy trong chất khủng gần gấp đôi mươi lần so với những loại hoa trái khác. Phytosterol là các hợp chất thực vật được mang lại là tất cả tác dụng tích cực đối với sức khỏe tim mạch (Nguồn).

Bơ góp bạn cảm thấy no thọ hơn

Thực phẩm gồm nhiều chất mập hoặc chất xơ tất cả thể góp bạn cảm thấy no lâu với ngon miệng hơn sau thời điểm ăn. Vày chất mập và chất xơ làm cho chậm quy trình giải phóng thức ăn từ dạ dày của họ (7).

Điều này khiến bạn cảm thấy no lâu hơn cùng ăn ít bữa hơn, thậm chí có thể ăn ít năng lượng hơn.

Xem thêm: Top 6 Bài Tả Về Nụ Cười Của Mẹ ❤️️ 15 Bài Văn Mẫu Biểu Cảm Hay Nhất

Bơ gồm nhiều chất lớn và chất xơ, tất cả nghĩa là chúng sẽ tất cả tác động mạnh mẽ đến cảm giác no của chúng ta.

Một nghiên cứu đã để ý tác động của việc ăn bơ đến sự thèm ăn của những người thừa cân và béo tròn (8).

Kết quả cho thấy những người ăn nửa quả bơ vào bữa trưa đã giảm sự thèm ăn đến 5 giờ sau đó và hiệu quả mạnh nhất vào 3 giờ đầu tiên.

Những người tham gia cũng cảm thấy chấp nhận hơn 23% sau bữa ăn bao gồm bơ, so với khi họ ăn bữa ăn không tồn tại loại trái cây này.

Những đặc tính này góp bơ trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời giúp điều chỉnh sự thèm ăn cùng giảm cân.

Bơ giúp duy trì cân nặng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn trái cây với rau quả tất cả xu hướng bao gồm vóc dáng cân nặng đối và cân nặng khỏe mạnh hơn (9).

Một nghiên cứu lớn đã đến thấy những người ăn bơ có chế độ ăn uống lành mạnh hơn, nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa thấp hơn cùng trọng lượng cơ thể thấp hơn so với những người ko ăn bơ (10).

Điều này mang lại thấy bơ có thể phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh với cũng không có lý do nào để tin rằng bạn đề nghị tránh ăn bơ khi muốn giảm cân.

*
Trên thực tế, một nghiên cứu mang lại thấy rằng khi 30g chất lớn từ bơ được gắng thế bằng 30g của bất kỳ loại chất khủng nào khác, những người thâm nhập đã giảm thuộc một lượng cân nặng (11).

Mặc dù hiện tại không tồn tại bằng chứng nào mang đến thấy bơ gồm thể thúc đẩy việc giảm cân nặng nhưng gồm những nguyên nhân để tin rằng bơ gồm thể có tác dụng tốt. Điều này là vì ngoài việc cải thiện sức khỏe của tim, chất lớn không bão hòa đơn vào bơ dường như còn tồn tại một số lợi ích khác (12):

Được đốt cháy với tỷ lệ cao hơn các loại chất bự khácCải thiện tốc độ đốt cháy chất béoGiúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn sau khi ănLàm giảm sự thèm ăn cùng tăng cảm giác no sau bữa ăn

Ngoài ra, một số nghiên cứu đến thấy bơ bao gồm thể giúp chống tăng cân.

Một nghiên cứu mang lại thấy những bé chuột được đến ăn bột bơ đã được khử chất khủng ăn không nhiều thức ăn hơn và tăng cân nặng ít hơn so với đội đối chứng (13).

Một nghiên cứu thứ nhì cũng cho thấy những bé chuột được đến ăn chiết xuất bơ trong chế độ ăn nhiều chất phệ giúp giảm được mỡ vào cơ thể (14).

Bơ bao gồm lượng calo tương đối cao

Bởi vì bơ tương đối nhiều chất béo buộc phải chúng cũng gồm lượng calo cao.

Trong lúc nhiều yếu tố khác biệt có thể ảnh hưởng đến việc giảm cân hoặc tăng cân nhưng yếu tố lớn nhất là số lượng năng lượng bạn nạp vào.

Vì bơ bao gồm lượng năng lượng tương đối cao phải bạn bao gồm thể dễ dàng ăn vượt nhiều nhưng không nhận ra.

Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy chắc chắn ăn bơ một giải pháp hợp lý. Một phần bơ thường được xem như là ¼ -½ quả bơ, không phải là toàn bộ quả bơ.

Bơ tất cả thực sự là thực phẩm thân thiện góp giảm cân?

Không có vì sao để lo lắng rằng ăn bơ sẽ khiến tăng cân, nếu bạn ăn bọn chúng một biện pháp lành mạnh cùng hợp lý.

Ngược lại, bơ thực sự là một loại thực phẩm thân thiện với việc giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ cần ăn tối đa khoảng 1 quả bơ mỗi ngày. Mặt cạnh đó lúc sử dụng bơ, bạn tránh việc sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều năng lượng khác.

Xem thêm: Mã Di Truyền Có Tính Thoái Hóa Là Do :, Mã Di Truyền Mang Tính Thoái Hóa Có Nghĩa Là

Ngoài ra, việc tập luyện là cực kỳ cần thiết, bất kể bạn sử dụng loại thực phẩm như thế nào để giảm cân nặng thì cũng phải tập luyện. Tập thể dục còn khiến cho đào thải chất độc, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hãy tham khảo những thông tin về dinh dưỡng cùng giảm cân nặng mà hoangphatcamera.vn đưa ra để xây dựng cho khách hàng một kế hoạch giảm cân với bơ thật hợp lý với khoa học.